ผ่าตัดถุงไขมันใต้ตาเจ็บไหม

ระดับความเจ็บของการผ่าตัดถุงไขมันใต้ตาขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย

1. วิธีการผ่าตัด

• การผ่าตัดแบบดั้งเดิม: แพทย์จะฉีดยาชาบริเวณเปลือกตา ผ่าตัดเปิดแผลใต้ตา และเอาถุงไขมันออก อาจจะรู้สึกเจ็บเล็กน้อยตอนฉีดยาชา และอาจรู้สึกตึงๆ บวมๆ หลังผ่าตัด
  • การผ่าตัดแบบเลเซอร์: แพทย์จะฉีดยาชาบริเวณเปลือกตา ใช้เลเซอร์ผ่าตัดเปิดแผลใต้ตา และเอาถุงไขมันออก วิธีนี้มักเจ็บน้อยกว่าการผ่าตัดแบบดั้งเดิม
  • การผ่าตัดแบบดูดไขมัน: แพทย์จะฉีดยาชาบริเวณเปลือกตา ใช้เข็มขนาดเล็กดูดไขมันใต้ตาออก วิธีนี้มักเจ็บน้อยที่สุด

2. แพทย์ผู้ผ่าตัด

แพทย์ที่มีประสบการณ์และความชำนาญสูง จะสามารถผ่าตัดได้อย่างแม่นยำ รวดเร็ว และลดความเจ็บปวดได้

3. สภาพร่างกายของผู้เข้ารับการผ่าตัด

ผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรง อาการอักเสบหรือติดเชื้อน้อย ย่อมมีโอกาสเจ็บน้อยกว่า

4. ยาแก้ปวด

แพทย์จะจ่ายยาแก้ปวดให้หลังผ่าตัด เพื่อช่วยบรรเทาอาการ

โดยสรุป

• การผ่าตัดถุงไขมันใต้ตาโดยทั่วไปไม่เจ็บมาก
  • อาจจะรู้สึกเจ็บเล็กน้อยตอนฉีดยาชา และอาจรู้สึกตึงๆ บวมๆ หลังผ่าตัด
  • วิธีการผ่าตัด แพทย์ผู้ผ่าตัด สภาพร่างกาย และยาแก้ปวด ล้วนมีผลต่อระดับความเจ็บ

คำแนะนำ

• ปรึกษาแพทย์เพื่อเลือกวิธีการผ่าตัดที่เหมาะสม
  • เลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์และความชำนาญสูง
  • แจ้งแพทย์เกี่ยวกับโรคประจำตัว ยาที่รับประทาน และอาการแพ้
  • ดูแลตัวเองตามคำแนะนำของแพทย์

ผ่าตัดถุงไขมันใต้ตา สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Double P Clinic หมอตั๊ก แอดไลน์:@doublepclinic

ผ่าตัดถุงไขมันใต้ตาเจ็บไหม